top of page
คนจะซื้อของ ก็ต้องใช้เหตุผล แล้วจะมาสร้าง Emotional ทำไมกัน

คนจะซื้อของ ก็ต้องใช้เหตุผล แล้วจะมาสร้าง Emotional ทำไมกัน 🤔❓

แน่นอนว่าการจะตัดสินใจซื้อของแต่ละครั้ง เรามักจะใช้หลักเหตุผลเป็นตัวตัดสิน
แต่ปัจจุบันทั้งการสื่อสาร และการตลาดได้เปลี่ยนไปสู่ 👇👇👇

"การทำการตลาดเชิงอารมณ์" 🥰
หรือ
"Emotional Marketing" 🥰

ซึ่งส่งผลให้เกิดการขายสินค้าได้อย่างรวดเร็ว เชื่อมโยงความสัมพันธ์ได้ดียิ่งขึ้น 😮
ยังไม่หมด เพราะ Emotional Marketing ยังมีความสามารถมากกว่านั้น ไปดูกัน 👇

😍 สร้างความประทับใจ และทำให้ลูกค้ามีความรู้สึกร่วมกับสินค้านั้น ๆ เช่น
ระหว่างโฆษณที่บอกแค่ คุณสมบัติสินค้า
กับโฆษณาที่ทำให้คุณรู้สึกเศร้า จนน้ำตาไหล

หรือรู้สนุก จนต้องยิ้มตาม แสดงว่าโฆษณาแบบไหนที่จะสร้างความรู้สึกให้มากกว่ากัน?
ก็ต้องแบบที่เศร้าจนน้ำตาไหล และสนุกจนต้องยิ้มตามจริงไหม?

😍 กระตุ้นการตัดสินใจ โดยเข้าไปมีส่วนร่วมกับพื้นฐานอารมณ์ของมนุษย์ เช่น
ความสุข ความสนุก ความรัก ความเศร้า ความโกรธ และความกลัว
ที่ไม่ใช่การขายสินค้าแบบตรง ๆ แต่จะเป็นการปลุกเร้าอารมณ์ให้ลูกค้า
เมื่อได้เห็นสินค้า หรือแคมเปญนั้น ๆ

วิธีนี้จะช่วยสร้างการสนับสนุนสินค้า
ได้แทบจะในทันที หรือพูดอีกอย่างก็คือ เป็นการทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ
จาก "หัวใจ" มากกว่า "สมอง"

มาร์เก็ตติ้งก็เหมือนเรื่องหัวใจ ❤️❤️❤️
เวลารักใคร คนเราก็ต้องใช้ หัวใจ ความรู้สึก มากกว่าสมองอยู่แล้ว 😉
เพราะหัวใจไม่เคยฟังสมองไงหล่ะ 😉 ✨
ถ้าหัวใจมันชอบ มันรัก สมองมีเหตุผลแค่ไหน ยังไงก็แพ้ 🤣🤣🤣

➖➖➖➖➖➖➖➖ ➖➖
Extra Sunday ที่ปรึกษาการสร้างแบรนด์และการตลาด
อีเมล: cs@extrasunday.co.th
โทร: 086-710-5020

#ExtraSunday #แบรนด์ #สร้างแบรนด์ #Branding #BrandingAgency #การตลาดออนไลน์ #ตั้งชื่อแบรนด์ #Marketing #MarketingAgency #AdvertisingAgency #OnlineMarketing #DigitalMarketing #การตลาด #การตลาดดิจิทัล #เอเจนซี่ #เอเจนซี่โฆษณา #ที่ปรึกษาการตลาด

คนจะซื้อของ ก็ต้องใช้เหตุผล แล้วจะมาสร้าง Emotional ทำไมกัน

bottom of page