top of page
วิเคราะห์ปัจจัย ชาลีกับกามินคู่ที่ประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์ ในมิติของ Personal brand

คู่ influencer ชาลี การมิน กลายเป็นคู่ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงระยะเวลา ของเดือนมีนาคม 2024 ที่ผ่านมา
จากการไลฟ์สด ของสินค้าหลายตัว ที่สามารถปิดยอด ได้ในระดับหลักหลายล้าน ในช่วงชั่วโมงสั้นๆ น่าจะเป็นตัววัดระดับความดัง ได้ระดับนึง และยังมีทั้งเรื่องราวส่วนตัวของคนทั้งคู่ที่สร้างกระแสได้ตลอดในช่วงสองเดือน ทีนี้มาดูปัจจัยของสองคน คู่ที่ทำไมถึงสร้างปรากฏการณ์ฟีเวอร์ได้

ปัจจัยชาลี
ชาร์ลีเป็นอินฟลูเอนเซอร์ ดารา ที่อยู่ในระดับต้นๆ อยู่แล้วถ้าใครที่ทำงานด้านเอเจนซี่
ก็จะรู้ว่าราคาของเขาคือราคาในระดับที่เป็นดารา superstar

โปรไฟล์ของชาลีเขา คือดาราคนหนึ่งที่มีความน่าสนใจ และระยะเวลาในการอยู่ในสายบันเทิงยาวนานตั้งแต่เด็ก
ถึงแม้ว่าอาจจะมีช่วงที่ดรอปลงไปบ้าง แต่ด้วยบุคลิกของชาลีมีความแตกต่างจากคนอื่น
และสิ่งที่สำคัญมากก็คือความเรียล ความไม่เสแสร้งกล้าที่จะยอมรับข้อบกพร่องของตัวเอง
เปิดเผย และการแสดงออกในคอนเทนท์ของชาลีเป็นสิ่งที่ทั้งจริงและทั้งแปลกแปลกแนว
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเลี้ยงสัตว์กิจกรรมแปลกแปลก

1. Rare item แรไอเท็มนั่นเอง ที่ทำให้คนยังจดจำชาลีได้มาตลอดถึงแม้ว่าการเป็นพระเอกในบางช่วงอาจจะหายไป
แต่ความคิดแปลกแหวกแนว สร้างสรรค์ ยังถือเป็นเบอร์ต้นๆ ที่สร้างการจดจำได้มากต่อผู้ชม

2. การสร้างสายสัมพันธ์ ที่เขามีกับครอบครัวของเขา และกับแฟนในออนไลน์ บ่งบอกได้ถึงความจริงใจ ความเอาใจใส่
และความบ้าสุดๆ ที่คนดูจะคาดเดาไม่ได้ว่าเขาจะทำอะไร หรือสร้างกิจกรรมอะไร

ปัจจัย กามิน

1. สิ่งที่ เป็นจุดเด่นมากๆก็คือความสวยแบบผู้หญิงเอเชีย ที่มีความน่ารัก มีความอะนิเมะ
ซึ่งเป็น ผญ ในฝัน ของ ผู้ชายโดยเฉพาะ คนเจน x หรืออาจจะลงไปเจน Y ชอบดูหนังการ์ตูน หนังญี่ปุ่นหนังเกาหลีต่างๆ มีอิทธิพลเหล่านั้นครอบงำ ทำให้ความน่าสนใจของสาวเกาหลีในกลุ่มเป้าหมายคนไทยมีโอกาสจุดเชื้อเพลิงในใจได้ไม่ยาก

2. ภาพที่ปรากฏใน Social ไม่ว่าจะเป็นรูปของการเต้น ภาพ lifestyle ต่างๆ ที่มีสวยงาม น่าค้นหา ตรงตามอุดมคติที่กลุ่มเป้าหมายคนไทยชื่นชอบ

3. พลังงานบวก อย่างไม่มีถดถอย เมื่อทุกคนได้รู้จักกับการ์มิน ก็จะได้รับสิ่งเดียวกันคือ พลังงานที่เต็มที่ตลอดเวลา จึงสร้างความประทับในเวลาอันสั้น

New content on platform

การจีบกันแบบเรียลไทม์ เพื่อให้คนติดตามว่า คู่นี้จะลงเอยอย่างไรจะถือเป็น คอนเท้นท์ที่ใหม่ และเป็นการเล่นกับความสัมพันธ์ที่ไม่มีตอนจบที่ใครจะบอกได้

ก่อนหน้านี้มีคู่รักดารา ยกตัวอย่างเช่น คู่น้องนายกับ ใบเฟิร์น แต่ก็ยังอยู่ในรูปแบบของคู่รักดาราแบบเก่าในเรื่องของการนำเสนอ แต่กับคู่ชาลีและการมินถือว่าแตกต่างออกไป เราอาจจะเรียกได้ว่าเป็น Realtime Dating ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังลุ้นคู่ฟุตบอลที่กำลังแข่งขัน ตั้งแต่
การจับคู่คนที่ คนนึงเป็นพระเอกรูปหล่อ อีกคน เป็น influencer เกาหลี ที่มีโอกาสที่คนจะชอบ ทำให้การติดตามของคนดูเกิดการลุ้นไปได้ตลอด

การ์ดใบสุดท้ายที่ไม่ยอมเปิดหงาย
มีคนหลายคนที่คิดว่าเรื่องนี้น่าจะลดความฮอตลงตั้งแต่ที่การมินบินกลับไปเกาหลีรอบแรก
แต่ผิดคาด การมินกลับมารอบนี้มีความดังไม่ต่างไปจากรอบแรก
และบวกกับสถานการณ์เส้นเรื่องกำลังถูกพัฒนา ราวกับได้ดูอีพีใหม่ ในบริบทที่อยู่นานขึ้น ทำงานด้วยกัน
ทำให้คนติดตามลุ้นว่า จะตกลงเป็นแฟนกันตอนไหน การติดตามยิ่งเข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิม มีการหึงมีการแสดงสัญญลักษณ์บางอย่างให้รู้ว่าเริ่มรักกัน


Key point สำคัญ

Energy พลังบวก ที่เคมีของทั้งสองมี หลายครั้งที่คอนเทนท์ของทั้งสองคนเกิดขึ้น นอกจากจะไม่ดราม่าเชิงลบแล้ว
ยังสร้างความรู้สึกไม่ต่างกับคุณดู หนัง รอมคอม ฟีลกู้ด ของ GDH เลยทีเดียว
ทั้งสองคนมีพลังด้านบวกที่เป็นตัวอย่างให้กับคนในออนไลน์
ตั้งแต่ความกตัญญู ขยันทำงาน มองโลกเชิงสร้างสรรค์
มีกิจกรรมที่เข้ากับคนรุ่นใหม่ใหม่ตั้งแต่เดินทางไปกินอาหาร การทำอาชีพบนแพลตฟอร์ม การไลฟ์
ซึ่งคือวิถีชีวิตของคนยุค 2024 โดยมีชาลีและการมินเป็นตัวแทนของคนแห่งยุคสมัย

หลังจากนี้ต่อไปเราคงได้เห็นอินฟลูมีชื่อหลายคน เริ่มไปไลฟ์กับ Influencer เกาหลี แต่หัวใจของโมเดลนี้สำคัญก็คือตัวของคนคนนั้น มีพื้นฐานความเป็นคนบุคลิกที่สร้างความประทับใจคนไทย ได้เท่ากับ ชาลี และการมินหรือไม่
โดยเฉพาะหัวข้อของเรื่องความกตัญญูและความรักในครอบครัวที่เป็นฐานที่แข็งแกร่งสำคัญ

——————————————————————

สนใจเรื่องของการสร้างตัวตนเพื่อให้ Personal brand แข็งแกร่งทักทายมาคุยกับพวกเราชาว EXDAY

📞 โทร: 086-710-5020
💌 อีเมล: cs@extrasunday.co.th
Line@extrasunday

#ปรึกษาด้านแบรนด์ #สร้างแบรนด์ #ธุรกิจร้านอาหาร #สร้างยอดขาย #rebranding #ที่ปรึกษา #consulting #extrasunday #Exday

วิเคราะห์ปัจจัย ชาลีกับกามินคู่ที่ประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์ ในมิติของ Personal brand

bottom of page